HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dành lời khen cho các học trò sau thất bại trước Thái Lan

Sau trận thua Thái Lan tại chung kết môn bóng chuyền nữ SEA Games 32, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết dù thất bại nhưng vẫn có thể nhìn thấy những điểm sáng tích cực của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tối 14/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận chung kết tranh HCV SEA Games 32 với Thái Lan. Dù thi đấu nỗ lực nhưng Thanh Thúy và các đồng đội đã không thể giành được chiến thắng. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chấp nhận thất bại sau 4 set đấu.

Tuy không thể giành chiến thắng nhưng các cô gái bóng chuyền nữ Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần và những nỗ lực không biết mệt mỏi trên sân. Đặt biệt trong set đấu thứ 3, Thanh Thúy và các đồng đội chỉ chấp nhận thất bại với tỉ số 30-32.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết đây là trận chung kết thứ 4 của ông với bóng chuyền nữ Việt Nam. Dù thất bại nhưng toàn đội vẫn có những tín hiệu lạc quan, tích cực.

"Trong trận đấu ngày hôm nay, các em đã cống hiến hết khả năng của mình, nhưng nó cũng có một phần may rủi. Trong hiệp 3 thì chúng ta cũng có phần đáng tiếc nhưng Thái Lan đã thi đấu vô cùng bản lĩnh. Họ thay đổi lối chơi nhanh, chúng ta đã không bắt kịp. Chúng ta bỏ lơi vị trí phụ công và mất những điểm số quan trọng.

Dù thua nhưng chúng ta có thể nhìn thấy những hi vọng ở các em. 2 điểm sáng trong trận đấu với Thái Lan chính là tinh thần và dám chơi. Chúng ta phải phát huy được điều đó. Có thua thì cũng rèn luyện được rất nhiều. Từ đó chúng ta có thể hi vọng một ngày thi đấu sòng phẳng với Thái Lan", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết.

Sau trận chung kết SEA Games 32, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam về nước vào ngày 15/5. Toàn đội sẽ được nghỉ ngơi 1 tuần trước khi hội quân trở lại ở Quảng Ninh để chuẩn bị cho giải AVC Challenge 2023 do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức. Theo kết quả bốc thăm từ tháng 3 năm nay, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được bốc thăm vào bảng D cùng Uzbekistan, Mông Cổ. Giải này diễn ra từ ngày 18 tới 25/6 tại Indonesia.