Hòa Thái Lan, đội tuyển Việt Nam thành cựu vô địch AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở AFF Cup 2020 sau khi không thể ghi được bàn thắng nào vào lưới Thái Lan.

Kết quả: Việt Nam 0-0 Thái Lan

(chung cuộc: 0-2)

Chưa từng có đội bóng nào trong lịch sử AFF Cup lội ngược dòng thành công sau khi thua cách biệt 2 bàn ở lượt đi vòng loại trực tiếp. Đội tuyển Việt Nam bước vào trận bán kết lượt về gặp Thái Lan với quyết tâm tạo nên kỳ tích với một màn trình diễn để không có gì phải hối hận, theo lời HLV Park Hang-seo.

Sơ đồ 3-5-2 đã vận hành không tệ trong hiệp 2 của trận lượt đi. HLV Park Hang-seo tiếp tục tin tưởng phương án này với việc xếp Hà Đức Chinh đá cặp với Nguyễn Tiến Linh. Hồ Tấn Tài, một hậu vệ biên có khả năng tấn công tốt hơn so với Vũ Văn Thanh, cũng được đá chính.

ĐT Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tích cực và chơi tốt hơn nhiều so với trận lượt đi. Tấn Tài và Đức Chinh, những gương mặt khác biệt được HLV Park Hang-seo lựa chọn, mang tới những sự mới mẻ trong cách vận hành lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Các học trò của HLV Park Hang-seo tạo ra sức ép, dù không liên tục nhưng đủ khiến cho đối phương có chút bối rối. Những cơ hội xuất hiện và đem đến sự tiếc nuối.

Thái Lan thành công trong việc bảo vệ tỉ số 2-0 đến hết hiệp một. Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa vàng cũng phải trả giá đắt bằng chấn thương của thủ môn Chatchai Budprom.

Sau giờ nghỉ, cả HLV Park Hang-seo lẫn Alexandre Polking đều thực hiện những sự thay đổi người liên tiếp. Đội tuyển Việt Nam muốn tăng sức tấn công, trong khi Thái Lan cho thấy rõ ý đồ cải thiện sự chắc chắn để bảo toàn tỉ số. Những điều chỉnh của Thái Lan có hiệu quả tốt hơn.

Đội tuyển Việt Nam mất thế trận và không còn sự chủ động. Các học trò của HLV Park Hang Seo không còn tạo ra được sức ép như hiệp một. Cơ hội tốt nhất của đội tuyển Việt Nam là pha dứt điểm ở góc hẹp của Phan Văn Đức bị thủ môn đối phương bắt gọn.

Nhà đương kim vô địch bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp đấu thứ hai. Những nỗ lực đến phút cuối cùng không đem lại hiệu quả. Đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan.

Hòa 0-0 ở lượt về và thua chung cuộc 0-2 sau 2 lượt trận, đội tuyển Việt Nam bị loại, chính thức trở thành cựu vô địch AFF Cup.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Hồng Duy, Hoàng Đức, Văn Đức, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh

Thái Lan: Chatchai, Theerathon, Tom Bihr, Sarach Yooyen, Kritsada, Pathompol, Narubadin, Phitiwat, Thitiphan, Chanathip, Dangda