Indonesia bị loại, ĐT Futsal Việt Nam thuận lợi trên đường đến World Cup

Với việc ĐT Indonesia bị loại và không thể dự VCK Futsal châu Á 2024, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có thêm cơ hội giành vé tham dự World Cup.

VCK Futsal châu Á 2024 là một giải đấu có tính chất rất quan trọng khi xác định các đội tuyển châu Á được tham dự Futsal World Cup 2024. Chính vì thế, giải đấu này đã căng thẳng và quyết liệt ngay từ vòng loại.

Ở loạt trận cuối cùng diễn ra đêm 11/10, Indonesia đã chạm trán với Saudi Arabia, đội chủ nhà bảng B. Đại diện Đông Nam Á chỉ cần hướng đến một kết quả hòa là đủ để giành vé vào VCK Futsal châu Á 2024.

Mặc dù vậy, Saudi Arabia lại quyết tâm chiến thắng cùng lợi thế sân nhà, và họ đã khiến mục tiêu của Indonesia bất thành. Ngay trong hiệp một, lần lượt Fares Fahad Almaleh, Mohammad Alasiri và Nawaf Mubarak Aroan đã lập công giúp đội chủ nhà có lợi thế dẫn 3-0.

Sang hiệp hai, Ardianshah và Firman Adriansyah giúp Indonesia có hai bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực sau đó của đội bóng đến từ "Xứ vạn đảo" không được đền đáp.

Với việc ĐT Indonesia bị loại và không thể dự VCK Futsal châu Á 2024, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có thêm cơ hội giành vé tham dự World Cup.

Chung cuộc, Indonesia để thua 2-3, qua đó chính thức bị loại. Hai đội đi tiếp ở bảng B là Saudi Arabia và Afghanistan. Bị loại ở giải châu Á, Indonesia cũng mất luôn cơ hội được tham dự Futsal World Cup 2024. Với ĐT Futsal Việt Nam, đây sẽ là một cơ hội thuận lợi để cạnh tranh với các đối thủ khác trong mục tiêu giành vé tham dự Futsal World Cup lần thứ 3 liên tiếp.

Tính đến lúc này, VCK Futsal châu Á 2024 đã xác định được 15/16 đội. Đó là Thái Lan (chủ nhà), Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Myanmar, Iran, Iraq, Kyrgyzstan, Tajikistan, Kuwait, Uzbekistan, Australia, Saudi Arabia, Afghanistan và Bahrain.

Cái tên cuối cùng góp mặt gần như chắc chắn sẽ là Trung Quốc, bởi đội bóng này sẽ chạm trán với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 13/10 và chỉ cần không thua đối thủ quá 6 bàn là sẽ chính thức giành vé.

VCK Futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan, bắt đầu từ ngày 17/4/2024. Bốn đội lọt vào đến bán kết của giải đấu này sẽ cùng với chủ nhà World Cup là Uzbekistan giành vé tham dự Futsal World Cup 2024. Theo đánh giá, 3 trong số 4 tấm vé nhiều khả năng sẽ thuộc về Iran, Nhật Bản và Thái Lan.

Nguồn: Kênh truyền hình OnSports