Kế hoạch Đông Nam Á đăng cai World Cup gặp khó

Indonesia đã lên kế hoạch cùng một số quốc gia Đông Nam Á đăng cai World Cup 2024, tuy nhiên kế hoạch này đang lâm vào bế tắc.

Mới đây, truyền thông Indonesia bất ngờ đưa tin về việc quốc gia này đang lên kế hoạch để đưa World Cup 2034 về tổ chức tại khu vực Đông Nam Á.

Để thực hiện được mục tiêu này, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã mời các quốc gia khác như Malaysia, Australia và Singapore cùng tham gia vào cuộc đua giành quyền đăng cai.

Mặc dù vậy, Liên đoàn bóng đá Malaysia mới đây đã khẳng định họ không có ý định tham gia cuộc đua này. Thậm chí cả Australia, một đất nước phát triển hơn với cơ sở vật chất hiện đại hơn cũng tuyên bố rằng họ chưa sẵn sàng tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2034.

Indonesia đã lên kế hoạch cùng một số quốc gia Đông Nam Á đăng cai World Cup 2024, tuy nhiên kế hoạch này đang lâm vào bế tắc.

Trước đó, Indonesia đã thể hiện tham vọng được đăng cai World Cup 2034 khi có ý định mời cả Việt Nam và Thái Lan cùng đứng ra đăng cai, tuy nhiên kết quả là cả hai quốc gia này cũng đều không đồng thuận.

Cuộc đua càng trở nên bất lợi hơn với Indonesia bởi mới nhất, Chủ tịch FAM, ông Datuk Hamidin Amin tuyên bố sẽ ủng hộ Arab Saudi trong việc giành quyền đăng cai kỳ World Cup diễn ra sau đây 11 năm.

FIFA đã tuyên bố rằng các quốc gia châu Á hay châu Đại Dương có thể tham gia vào cuộc đua này, tuy nhiên với tình hình hiện tại, Arab Saudi là đất nước nắm nhiều phần thắng nhất.

Người đàn ông quyền lực và có tầm ảnh hưởng với bóng đá châu Á là Sheik Salman cũng công khai ủng hộ quốc gia vùng vịnh: "Đại gia đình châu Á sẽ đồng lòng ủng hộ Arab Saudi trong cuộc đua này, đồng thời góp sức để đảm bảo sự thành công cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh."

Tính đến hiện tại, Arab Saudio đã giành được hầu hết gần 50 phiếu bầu của các quốc gia châu Á cùng với 54 phiếu của toàn bộ các quốc gia châu Phi.

Chủ tịch FIFA hiện tại là ông Gianni Infantino cũng rất thân thiết với những nhà cầm quyền của Arab Saudi, chắc chắn FIFA sẽ không bỏ lỡ cơ hội để được rót hàng tỷ đô la trong các bản hợp đồng tài trợ vào những năm sắp tới với quốc gia giàu có này.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân