Lộ diện ứng viên thay Lampard ở Everton

Everton đang có những cuộc đàm phán với cựu HLV Leeds, Marcelo Bielsa sau khi ra thông báo sa thải Frank Lampard hôm 23/1.

Theo đó, ban lãnh đạo Everton đánh giá cao năng lực của Bielsa và tin rằng đội bóng có thể tiến bộ nếu nhà cầm quân người Argentina dẫn dắt. The Toffees cũng muốn bổ nhiệm một HLV mới trong thời gian sớm nhất để thoát khỏi vị trí xuống hạng.

Bản thân Bielsa cũng để ngỏ khả năng trở lại nước Anh làm việc. HLV 67 tuổi vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào sau khi bị Leeds United sa thải hồi tháng 2/2022.

Bielsa đang trở thành ứng viên số một cho chiếc ghế HLV Everton

Ngoài Bielsa, Everton cũng để mắt đến Sean Dyche, cựu HLV của Burnley. Nhà cầm quân 51 tuổi được xem là chuyên gia trong cuộc đua chống xuống hạng và có thể giúp Everton vượt qua khó khăn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Everton cũng e ngại phong cách bóng đá có phần cổ điển của Dyche khó có thể giúp đội bóng tiến xa hơn.

Sean Dyche cũng là một ứng viên tiềm tàng

Everton trở nên sa sút trong vài năm trở lại đây. Lampard lên thay Rafael Benitez vào đầu năm ngoái, trong bối cảnh đội chủ sân Goodison Park thi đấu bết bát ở Premier League. Cựu HLV Derby County và Chelsea đã thành công trong việc giúp Everton trụ lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh.

Lần thứ hai liên tiếp Lampard bị sa thải tại Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, tới mùa giải này, Everton của Lampard có phong độ tệ hại. chơi tệ. Đội chủ sân Goodison Park thắng ba, thua 11 trận và chỉ có 15 điểm qua 20 trận, trải qua 8 vòng không thắng và chỉ xếp trên bét bảng Southampton nhờ hiệu số tốt hơn. Trận thua 0-2 trên sân West Ham ngày 21/1 được xem là "giọt nước tràn ly" khiến nhà cầm quân 44 tuổi mất việc.

 Tú Nguyễn
Từ khóa: