Lukaku đưa Chelsea vào chung kết FIFA Club World Cup

Chelsea thắng nhọc Al-Hilal để giành vé tham dự trận chung kết FIFA Club World Cup 2021.

Kết quả: Al-Hilal 0-1 Chelsea

Ghi bàn

Chelsea: Romelu (32')

Chạm trán đại diện châu Á Al-Hilal, HLV Thomas Tuchel tung ra đội hình mạnh nhất. Họ tấn công mạnh mẽ ngay từ những phút đầu tiên và buộc đối thủ phải lùi sâu chống đỡ.

Bàn thắng mở tỉ số đến ở phút 32, sau đường tạt bóng của Kai Havertz, hậu vệ Yasser Al-Shahrani đã xử lý không tốt, tạo điều kiện cho Romelu Lukaku dứt điểm ở cự ly khoảng 5m hạ gục thủ thành Al Maiouf. Đó mới chỉ là pha lập công thứ hai của tiền đạo người Bỉ trong năm 2022, sau bàn thắng vào lưới Chesterfield ở FA Cup.

Lukaku ghi bàn sau chuỗi trận tịt ngòi.

Thiago Silva và Hakim Ziyech đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Sang đầu hiệp 2, Havertz sút trúng cột dọc sau một pha băng xuống bên cánh trái.

Thế nhưng trong 30 phút sau của hiệp 2, Chelsea đánh mất thế trận vào tay Al-Hilal. Kepa đã có pha bay người đẳng cấp để cản phá cú sút hiểm hóc của Mohamed Kanno. Thủ môn người Tây Ban Nha cũng từ chối một cơ hội mười mươi của Moussa Marega.

Các chân sút áo xanh liên tục gây sức ép nhưng Kepa liên tục cứu thua cho Chelsea. Có thể nói anh là người chơi hay nhất bên phía đội khách trong trận đấu này.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng tối thiểu đầy vất vả và giành vé vào chung kết FIFA Club World Cup 2021. Đối thủ của đội bóng nước Anh là Palmeiras, đại diện đến từ Brazil. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 12/2.

Đội hình ra sân

Al Hilal: Al Maiouf, Shahrani, Hyun-Soo, A Burayk, Al Bulaihi, Cuellar, Al Dawasari, Kanno, Pereira, Ighalo, Marega.

Chelsea: Kepa, Thiago Silva, Azpilicueta, Alonso, Rudiger, Christensen, Kovacic, Jorginho, Ziyech, Havertz, Lukaku.

 Phương Chi