Minamino mang về chiến thắng 3 sao cho Liverpool

Nhờ sự toả sáng của Takumi Minamino, Liverpool đã dễ dàng đánh bại Norwich tại Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. 

Lịch thi đấu Liên đoàn Anh/League Cup 2021/22

Ghi bàn

Liverpool: Minamino (4', 80'), Origi (50')

Liverpool có chiến thắng dễ dàng trong chuyến làm khách đến sân Carrow Road của Norwich City. Dù chỉ tung ra đội hình 2, tuy nhiên thầy trò HLV Jurgen Klopp đã làm chủ hoàn toàn trận đấu. Đáng chú ý, trong đội hình xuất phát của The Kop có sự xuất hiện của Kaide Gordon, cầu thủ trẻ thứ 5 của Liverpool khi mới chỉ 16 tuổi và 351 ngày. Ngoài ra, hậu vệ Joe Gomez cũng có lần đầu tiên được đeo tấm băng đội trưởng. 

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool đã sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Takumi Minamino. Từ một pha đá phạt góc, Origi đánh đầu kiến tạo để giúp cho cầu thủ người Nhật Bản có cơ hội dứt điểm mở tỷ số trận đấu. 

Trong những phút cuối của hiệp 1, Norwich được hưởng 1 quả đá phạt đền. Tuy nhiên, thủ môn trẻ Kelleher đã xuất sắc cản phá cú 11m để giúp đội khách kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước 1 bàn. 

Minamino toả sáng

Hiệp 2 được bắt đầu chưa lâu thì các học trò của Jurgen Klopp lại có thêm bàn thắng thứ 2. Origi đã có pha đánh đầu dũng mãnh từ đường tạt bóng của Tsimikas để nhân đôi cách biệt dành cho đội khách. 

Thế trận vẫn được Liverpool chiếm lĩnh hoàn toàn. Hàng loạt những pha hãm thành của các cầu thủ đội chủ sân Anfield tạo ra. Đến phút 80, The Kops đào sâu cách biệt 3 bàn khi Minamino lập cú đúp trong trận đấu này.  Tính đến nay, Minamino đã ghi được 6 bàn thắng cho Liverpool, tất cả những pha lập công của anh đều đến từ sân khách. Đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 dành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp. 

Với chiến thắng này, Liverpool đã có 4 trận đấu liên tiếp ghi 3 bàn vào lưới đối phương trên mọi đấu trường. Ngoài ra, đội bóng này đã có 16 trận liên tiếp bất bại với 11 chiến thắng trong tổng số 12 trận gần nhất. 

Liverpool dễ dàng đè bẹp Norwich

Đội hình ra sân: 

Norwich: Gunn, Hanley, Gibson, Giannoulis, Mumba, Omobamidele, Rupp, Lees Melou, Gilmour, Idah, Tzolis

Liverpool: Kelleher, Gomez, Tsimikas, Konate, Bradley, Keita, Jones, Chamberlain, Minamino, Origi, Gordon

Kết quả vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh:

Brentford 7-0 Oldham

Burnley 4-1 Rochdale

Fulham 0-0 Leeds (pen 5-6)

Man City 6-1 Wycombe

Norwich 0-3 Liverpool

Preston 3-1 Cheltenham

QPR 2-2 Everton (pen 8-7)

Sheff Utd 2-2 Southampton (pen 2-4)

Watford 1-3 Stoke

Wigan 0-2 Sunderland

 Huy Đức