MU đi tiếp ở Champions League theo kịch bản nào?

Sau trận hòa 3-3 đầy thất vọng trước Galatasaray, cơ hội để MU vượt qua vòng bảng Champions League 2023/24 ngày càng nhỏ dần. Tuy nhiên niềm hi vọng vẫn chưa tắt hoàn toàn bởi vẫn tồn tại kịch bản giúp đội bóng chủ sân Old Trafford đi tiếp.

Bảng A

Trận hòa trước Galatasaray vào rạng sáng nay (30/11) khiến MU rơi xuống vị trí cuối bảng A khi chỉ có 4 điểm sau 5 lượt trận. Trong khi đó, Copenhagen bất ngờ hòa 0-0 trước Bayern nên đã có 5 điểm và tạm vươn lên thứ 2. Xếp thứ 3 là Galatasaray với cùng 5 điểm nhưng kém hơn chỉ số phụ.

Ở lượt đấu cuối, MU sẽ chạm trán với đội đầu bảng Bayern, còn Copenhagen đụng độ Galatasray. Để có thể vượt qua vòng bảng, điều kiện cần là MU phải thắng Bayern, điều kiện đủ là trận đấu giữa Copenhagen và Galatasaray kết thúc với tỷ số hòa. Bởi nếu điều đó xảy ra thì Quỷ đỏ sẽ có 7 điểm, nghiễm nhiên vượt lên trên hai đội còn lại (6 điểm).

Nhìn chung, đoàn quân của HLV Ten Hag đã không còn nắm quyền tự quyết nữa. Khi trận đấu còn lại không kết thúc với một tỷ số hòa, dù họ có nỗ lực ra sao trước Bayern cũng thành công cốc. Đó là còn chưa kể với phong độ hiện tại, chính Quỷ đỏ cũng khó lòng thực hiện được "điều kiện cần" là đánh bại Bayern.

Dù vậy, MU vẫn sẽ cố gắng hạ "Hùm xám" để giành 3 điểm, bởi trong trường hợp họ bị loại thì vẫn có thể cán đích ở vị trí thứ 3, qua đó giành một suất xuống chơi tại Europa League.

Bảng B

Arsenal với phong độ ấn tượng đã chắc chắn đi tiếp với tư cách đội đầu bảng, nối gót họ là PSV. Lens và Sevilla sẽ đụng độ nhau ở lượt trận cuối để xác định tấm vé chơi tại Europa League. Hiện Sevilla kém đối thủ 3 điểm, do đó đại diện Tây Ban Nha bắt buộc phải thắng trong cuộc đối đầu sắp tới mới giành được vị trí top 3. Khi ấy, họ sẽ bằng điểm Lens nhưng hơn về thành tích đối đầu (1 hòa, 1 thắng).

Bảng C

Real Madrid đã chắc suất đi tiếp từ sớm, nhưng tấm vé thứ 2 sẽ phải đợi đến lượt trận cuối giữa Napoli (7 điểm) và Sporting Braga (4 điểm). Dĩ nhiên với lợi thế hơn 3 điểm, Napoli chỉ cần hướng đến một kết quả hòa ở trận đấu đó là đủ. Hoặc nếu như họ thua Braga với tỷ số 0-1 hoặc 1-2 thì vẫn đi tiếp, bởi khi đó họ vẫn bằng điểm đối thủ song lại hơn chỉ số phụ. Bởi vậy, Sporting Braga muốn giành vé từ tay đối phương sẽ buộc phải thắng và ghi được 3 bàn thắng trở lên.

Bảng D

Real Sociedad và Inter Milan đã dắt tay nhau vào vòng 1/8. Dù vậy, hai đội vẫn có một trận quyết đấu ở lượt cuối để phân định vị trí nhất, nhì bảng. Hiện tại hai đội bằng điểm nhưng Sociedad hơn hiệu số bàn thắng, do đó nắm chút lợi thế ở lượt trận cuối khi chỉ cần hòa là bảo toàn ngôi nhất bảng. Còn RB Salzburg cũng đang có lợi thế trước Benfica khi họ được phép thua không quá 2 bàn là sẽ có vé chơi ở Europa League.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân