Neymar chấn thương nặng, FIFA phải đền số tiền lớn cho Al Hilal

FIFA phải đền bù một số tiền khá lớn cho Al Hilal sau khi Neymar bị dính chấn thương nặng trong đợt FIFA Days vừa qua.

Neymar đã gặp phải chấn thương rất nặng trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 giữa ĐT Brazil và ĐT Uruguay. Tiền đạo của ĐT Brazil đã phải rời sân bằng cáng. Sau đó, kết quả xét nghiệm cho biết anh bị tổn thương dây chằng đầu gối và rách sụn chêm ở đầu gối trái.

Các bác sĩ của Al Hilal dự báo rằng Neymar có nguy cơ không thể ra sân trong 9 tháng tiếp theo. Đây cũng là chấn thương nặng nhất mà Neymar từng gặp phải trong sự nghiệp, dù trước đó tiền đạo này cũng đã nhiều lần phải vật lộn với những chấn thương khác nhau.

Mới đây, Neymar đã đăng tải bài viết chia sẻ trên MXH: "Thực sự đây là một khoảnh khắc buồn, có lẽ là buồn nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi.

Tôi biết bản thân mình rất mạnh mẽ, nhưng hơn bao giờ hết, tôi cần những người thân và bạn bè ngay lúc này. Tôi chỉ vừa mới trở lại sau 4 tháng ngồi ngoài. Thật không dễ dàng khi lại phải đối mặt với chấn thương và phẫu thuật.

Tôi tin rằng Chúa sẽ giúp tôi làm mới lại bản thân sau lần này. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã động viên tôi trong những ngày vừa qua."

FIFA phải đền bù một số tiền khá lớn cho Al Hilal sau khi Neymar bị dính chấn thương nặng trong đợt FIFA Days vừa qua.

Việc Neymar dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu dài hạn là một tổn thất quá lớn với Al Hilal. Bởi Neymar mới gia nhập đội bóng Ả Rập ngay đầu mùa giải. Về mặt chuyên môn, Neymar chưa hoàn toàn thích nghi được với CLB và nền bóng đá mới song cũng đã đóng góp được 1 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 5 lần ra sân. Về mặt truyền thông, Neymar là một ngôi sao lớn giúp Al Hilal bán vé, quảng bá hình ảnh. CLB của Ả Rập đã phải bỏ ra 90 triệu euro để đưa tiền đạo người Brazil về, đồng thời trả cho anh mức lương khổng lồ, cao thứ hai thế giới.

Theo quy định của FIFA, do Neymar dính chấn thương trong đợt tập trung FIFA Days nên Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ phải đền bù cho CLB chủ quản. Tờ GOAL cho biết, Al Hilal sẽ được đền bù khoảng 6,5 triệu Bảng trong trường hợp này. Dẫu vậy, có lẽ đội bóng của Ả Rập cũng chẳng vui nổi bởi với họ, không tiền bạc nào bù đắp được việc thiếu vắng Neymar trong suốt phần còn lại của mùa giải này.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân