Rộ tin HLV Park Hang-seo nhận lời dẫn dắt ĐT Thái Lan, thực hư ra sao?

Thời gian vừa qua, một số kênh truyền thông Thái Lan liên tục đưa tin về việc huấn luyện viên Park Hang-seo sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan nếu nhận được lời mời nghiêm túc, có định hướng và chiến lực rõ ràng trong thời gian tới.

Tất cả thông tin về việc HLV Park Hang-seo úp mở khả năng dẫn dắt ĐT Thái Lan được xuất phát từ phần trả lời phỏng vấn của chiến lược gia người Hàn Quốc trên kênh YouTube có tên gọi Think Curve của Thái Lan. Trong phỏng vấn này, HLV Park Hang-seo cho biết ông chưa nhận được đề nghị nào từ đội tuyển Thái Lan, nhưng sẵn sàng xem xét nếu có cơ hội.

"Nếu có bất kỳ đề nghị nào hãy gửi cho người đại diện của tôi. Tôi sẵn sàng xem xét, nhưng người đại diện của tôi phải chấp nhận trước khi gửi nó cho tôi", kênh này dẫn lời cựu HLV đội tuyển Việt Nam.

Điều đó dấy lên đồn đoán có khả năng HLV Park Hang-seo sẽ nắm đội tuyển Thái Lan trong tương lai không xa. Ngay sau khi đoạn phỏng vấn HLV Park Hang Seo lan truyền, NHM Thái Lan tỏ ra vô cùng phấn khích. Họ cho rằng đây có thể là bước ngoặt của bóng đá nước nhà.

Thông tin về HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Thái Lan nổi lên đúng lúc niềm tin dành cho HLV Mano Polking đang đi xuống đáy, đặc biệt sau khi ĐT Thái Lan thua ngược Trung Quốc 1-2 ở vòng loại hai World Cup 2026 – khu vực châu Á.

Tuy nhiên, phía Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cùng công ty đại diện của HLV Park Hang-seo (DJ Management) đều không lên tiếng xác nhận thông tin mời ông Park. Hiện HLV Polking vẫn đang huấn luyện đội tuyển Thái Lan trong bản hợp đồng kéo dài đến hết tháng 3 năm 2024. Như vậy, chiến lược gia người Thái Lan sẽ nắm quyền đến ít nhất hết Asian Cup 2023 và thêm 3 trận nữa ở vòng loại World Cup 2026.

Giữa bối cảnh thông tin lan truyền, mới đây, HLV Park Hang-seo đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân thông báo ông đang có mặt tại Quảng Ninh. Sau khi nói lời chia tay bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc thành lập Học viện bóng đá quốc tế do ông cùng người đại diện Lee Dong-jun sáng lập. Đây là dự án được HLV Park Hang-seo ấp ủ suốt một thời gian dài nhằm phát triển bóng đá học đường, đồng thời đào tạo thêm nhiều gương mặt mới cho bóng đá trẻ Việt Nam.

Ông liên tục di chuyển giữa Việt Nam và Hàn Quốc để sắp xếp việc gia đình và điều hành công việc của học viện bóng đá này.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau khi thua chính Thái Lan được dẫn dắt bởi ông Polking ở chung kết AFF Cup 2022. Trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gặt hái vô số thành công ngoài mong đợi như Á quân U23 châu Á 2018, Vô địch AFF Cup 2018, 2 lần đoạt Huy chương Vàng SEA Games bóng đá nam và đưa tuyển Việt Nam có lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh