Rực sáng tại Nhật Bản, Thanh Thúy giành được danh hiệu cao quý

Với phong độ cao và màn trình diễn ấn tượng tại CLB PFU Blue Cats, Thanh Thúy đã giành được danh hiệu cao quý tại Nhật Bản.

Sau khi trở về từ ASIAD 19, Thanh Thúy tiếp tục cùng CLB PFU Blue Cats chinh chiến tại giải bóng chuyền hàng đầu Nhật Bản. Dù phải thi đấu liên tục cho đội tuyển Việt Nam và không có nhiều thời gian tập luyện chuẩn bị cho mùa giải ở CLB, VĐV sinh năm 1997 vẫn bắt nhịp tốt.

Trong màu áo đội bóng có biệt danh "Những chú mèo xanh", Thanh Thúy tiếp tục có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Ở 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, "4T" là một trong 2 cái tên ghi nhiều điểm nhất với 33 lần lập công.

Trong trận ra quân gặp Hisamitsu Springs, Thanh Thúy ghi được 15 điểm, đạt hiệu suất ghi điểm là 43,8%. Ở trận đấu thứ 2 gặp Saitama Ageo Medics, Thanh Thúy ghi được 18 điểm, đạt hiệu suất ghi điểm 41,7%.

Thanh Thúy có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong màu áo CLB PFU Blue Cats.

Trong trận đấu mới đây, CLB PFU Blue Cats có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước CLB Prestige International Aranmare. Thanh Thúy đóng góp đến 20 điểm, chỉ xếp sau ngoại binh Santana (ghi 22 điểm). Với màn trình diễn cực ấn tượng mang về chiến thắng đầu tiên cho PFU Blue Cats màu này, ngôi sao bóng chuyền Việt Nam vinh dự được trao danh hiệu "VĐV xuất sắc nhất trận đấu".

Phong độ ổn định của Thanh Thúy tiếp tục được thể hiện trong trận đấu gần nhất với CLB Okayama Seagulls (ngày 5/11). Trong trận đấu mà CLB PFU Blue Cats giành chiến thắng 3-0 thì ngôi sao bóng chuyền ghi đến 25 điểm, chiếm 1/3 tổng số điểm của đội bóng. Đây cũng là số điểm cao nhất mà Thanh Thúy ghi được trong một trận đấu, kể từ đầu mùa giải mới tính đến lúc này.

Dù bị xếp ở các vị trí “trái kèo”, Thanh Thúy vẫn thể hiện kỹ năng chắn bóng và ghi điểm xuất sắc.

Sự tỏa sáng của Thanh Thúy đã giúp CLB PFU Blue Cats có những bước tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Hiện nay, đội bóng có biệt danh "Những chú mèo xanh" đang xếp thứ 6 với 6 điểm.

Trong màu áo PFU BlueCats, Thanh Thúy đã thể hiện sự đa năng đáng ngạc nhiên và thi đấu ấn tượng. Dù bị xếp ở các vị trí “trái kèo” như phụ công, hay có lúc là đối chuyền thay vì chủ công như tại Việt Nam, ngôi sao bóng chuyền Việt Nam vẫn thể hiện kĩ năng chắn bóng và ghi điểm xuất sắc.

Thanh Thúy thi đấu cho PFU Bluecats từ năm 2021 và thể hiện phong độ ổn định. Trong 2 mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng Nhật Bản, thành tích ghi điểm của ngôi sao số 1 bóng chuyền Việt Nam lần lượt là 293 và 275 điểm. PFU Bluecats là đội bóng tầm trung của giải Vô địch quốc gia Nhật Bản. Thanh Thúy là trụ cột của CLB này, bên cạnh một ngoại binh khác là Santana.

Trước khi chuyển sang chơi cho PFU Bluecats, Thanh Thúy từng thi đấu ở Nhật Bản trong màu áo Denso Airybees. Ngoài ra, cô cũng có một khoảng thời gian chơi cho Bangkok Glass (Thái Lan) và Attack Line VC của Đài Loan (Trung Quốc).

Trong năm 2023, Thanh Thúy liên tục chinh chiến các giải lớn cùng Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam. Cô giúp đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành chức vô địch giải các CLB châu Á với tên gọi Sport Center 1, sau đó giành Huy chương Bạc SEA Games 32, vô địch giải bóng chuyền AVC Challenge Cup và giành suất dự FIVB Challenger Cup 2023. Ở giải Vô địch châu Á 2023 và ASIAD 19, Thanh Thúy và các đồng đội đều lọt vào bán kết.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports