Sau Việt Nam tới lượt Indonesia gặp khó ở giải Đông Nam Á

Không chỉ U23 Việt Nam, U23 Indonesia hiện cũng đang gặp khó khăn về lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á.

U23 Đông Nam Á chỉ còn khoảng 10 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh tại Thái Lan. Thời điểm này, các đội bóng trong khu vực cũng đang ráo riết chuẩn bị cho giải đấu.

Trong đó, hai trong số những ứng cử viên vô địch là U23 Việt Nam và U23 Indonesia lại đang gặp vấn đề về lực lượng.

Đối với Indonesia, HLV Shin Tae-yong đang không thể gọi nhiều cầu thủ chủ chốt để tập trung cho đội U23. Nguyên nhân là do giải U23 Đông Nam Á không nằm trong chương trình của FIFA nên các CLB đang thi đấu cho giải VDQG Indoneisa không nhả người.

Không chỉ U23 Việt Nam, U23 Indonesia hiện cũng đang gặp khó khăn về lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia cho biết, Liên đoàn không muốn gây áp lực cho các đội bóng nhưng sẽ cố gắng đàm phán để họ nhả cầu thủ cho đội U23 tham dự giải đấu sắp tới.

Ở viễn cảnh xấu nhất, có thể U23 Indonesia sẽ không có sự phục vụ của Fajar Fathur (Vua phá lưới Games 32), Ramadhan Sananta (tiền đạo đã ghi bàn loại U23 Việt Nam ở SEA Games 32) hay Witan Sulaeman (một cầu thủ trẻ rất tiềm năng trong đội hình tuyển quốc gia).

Về phía Việt Nam, đội U23 bắt đầu hội quân từ ngày 29/7 với danh sách gồm 27 cầu thủ. Tuy nhiên đến lúc này, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa có trong tay đội hình tốt nhất.

Nhiều cầu thủ như Khuất Văn Khang, Văn Trường, Xuân Tiến,... sẽ phải hội quân muộn hơn do hiện tại vẫn đang làm nhiệm vụ ở CLB.

Với sự vắng mặt U23 Singapore, giải U23 Đông Nam Á năm nay có 10 đội tranh tài, được chia làm 3 bảng, thi đấu từ ngày 17 đến ngày 26/8. Đương kim vô địch U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với U23 Philippines và U23 Lào.

Vòng bảng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt, chọn ra 3 đội nhất bảng cùng 1 đội nhì có thành tích tốt nhất vào bán kết.