Tân HLV tuyển Thái Lan chỉ được ký hợp đồng... 3 tháng

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây đã quyết định bổ nhiệm ông Masatada Ishii cho vị trí HLV trưởng của ĐT Thái Lan, tuy nhiên lại chỉ ký với nhà cầm quân người Nhật Bản một bản hợp đồng có thời hạn.... 3 tháng.

Dù ĐT Thái Lan đã đánh bại Singapore 3-1 ở lượt trận thứ 2 vòng loại hai World Cup 2026, HLV Mano Polking vẫn bị LĐBĐ Thái Lan sa thải do thành tích không thuyết phục ở giai đoạn trước. Thay thế vị trí của ông Polking là nhà ông Masatada Ishii. Nhà cầm quân người Nhật Bản sở hữu bảng thành tích ấn tượng hơn HLV người Đức khá nhiều khi từng vô địch Cúp C1 châu Á, vô địch J-League và vào chung kết FIFA Club World Cup. Do từ giờ đến cuối năm, ĐT Thái Lan không còn tham dự giải đấu nào nên ông Masatada Ishii sẽ chính thức dẫn dắt "Voi chiến" vào tháng 1 năm sau tại Asian Cup 2023.

Tuy nhiên cũng có thể đó là giải đấu duy nhất của ông Masatada Ishii cùng ĐT Thái Lan. Bởi chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot mới đây đã thông báo rằng ông chỉ ký hợp đồng 3 tháng với HLV người Nhật, mặc dù trước đó nữ tỷ phú Thái Lan Madam Pang đã yêu cầu hẳn một bản hợp đồng 3 năm.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây đã quyết định bổ nhiệm ông Masatada Ishii cho vị trí HLV trưởng của ĐT Thái Lan, tuy nhiên lại chỉ ký với nhà cầm quân người Nhật Bản một bản hợp đồng có thời hạn.... 3 tháng.

Lý do khá trớ trêu là bởi ông Somyot chỉ còn 3 tháng nhiệm kỳ với cương vị chủ tịch FAT. Vì vậy ông không mạo hiểm quyết định đến cả công việc của chủ tịch nhiệm kỳ sau.

Chia sẻ với tờ Siamsport, ông cho biết: “Bà Madam Pang đã đến gặp tôi để thảo luận về việc sa thải ông Mano và bổ nhiệm ông Ishii. Tôi rất tôn trọng và tin tưởng bà Madam Pang nên chưa bao giờ can thiệp vào quyết định của bà ấy.

Tuy nhiên khi được đề nghị ký hợp đồng 3 năm với HLV mới, tôi đành phải từ chối. Bởi nếu tôi đồng ý, chắc chắn mọi người sẽ tranh cãi và thắc mắc tại sao một chủ tịch sắp nghỉ hưu lại ký hợp đồng tận 3 năm với một HLV. Vì vậy, tôi sẽ chỉ làm những gì ở nhiệm kỳ của mình, quyết định sau đó sẽ là của tân chủ tịch. Vậy mới là cách hành xử đúng mực”.

Có thể hiểu rằng chủ tịch FAT sắp hết nhiệm kỳ nên ông không muốn quyết định của mình ảnh hưởng đến những chiến lược dài hạn của bóng đá Thái Lan. Do đó, LĐBĐ Thái Lan có thể thuyết phục HLV Ishii ký một bản hợp đồng ngắn hạn trước rồi chờ vị chủ tịch mới lên nắm quyền để tiếp tục gia hạn.

Với một bản hợp đồng chỉ có thời hạn 3 tháng, nhà cầm quân người Nhật gần như sẽ phải ngay lập tức thể hiện tốt ở Asian Cup vào đầu năm sau. Nếu thành công, dĩ nhiên ông sẽ được ký tiếp bản hợp đồng dài hơn, song nếu thất bại thì nhiều khả năng ông sẽ sớm phải nói lời chia tay "Voi chiến".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: