Thùy Linh liên tục gặp đối thủ hàng đầu thế giới, tiến sát vé dự Olympic Paris

Trong hành trình săn vé dự Olympic Paris 2024, tay vợt cầu lông số một Việt Nam, Nguyễn Thùy Linh liên tục phải chạm trán những đối thủ hàng đầu thế giới.

Nhằm tích điểm để có vé tham dự nội dụng đơn nữ tại Olympic Paris 2024, trong những ngày này, Nguyễn Thùy Linh đang tích cực tham gia các giải đấu tại châu Âu.

Không ngạc nhiên khi ở những giải đấu này có sự góp mặt của hầu hết các tay vợt hàng đầu thế giới, bởi đây là những giải thuộc hệ thống tính điểm cao nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới BWF. Tuần trước, Thùy Linh đã xuất sắc vượt qua Zhang Beiwen (hạng 10 thế giới) và Zhang Yiman (hạng 15 thế giới) để lọt vào tứ kết giải Arctic Open tại Phần Lan. Sau đó, tay vợt số một Việt Nam bị đánh bại bởi cựu vô địch thế giới P. V. Sindhu (hạng 12).

Trong hành trình săn vé dự Olympic Paris 2024, tay vợt cầu lông số một Việt Nam, Nguyễn Thùy Linh liên tục phải chạm trán những đối thủ hàng đầu thế giới.

Sang đến tuần này, Thùy Linh tiếp tục tham dự giải Đan Mạch Super Series 750. Tại đây, cô đã đánh bại Hsu Wen Chi (hạng 23 thế giới) trước khi để thua Han Yue (hạng 8) ở vòng 2. Tuy nhiên lịch trình ở châu Âu của Thùy Linh vẫn chưa khép lại. Tay vợt nữ 26 tuổi của Việt Nam sẽ còn tham gia giải Pháp mở rộng vào tuần sau. Đối thủ cô chạm trán ở vòng mở màn sẽ là tay vợt hạng 3 thế giới Chen Yufei. Thùy Linh sẽ trở lại châu Á vào tháng 11 để tham dự Hàn Quốc Masters, giải đấu thuộc hệ thống Super Series 300.

Sau khi liên tiếp chạm trán với những đối thủ hàng đầu thế giới, Thùy Linh không chỉ tích lũy được thêm kinh nghiệm, tiến bộ về chuyên môn mà cũng đang gần hơn với tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

Theo quy định ở môn cầu lông hạng mục thi đấu dành cho nữ, vé tham dự Olympic Paris 2024 sẽ dành cho 34 tay vợt dẫn đầu trên bảng xếp hạng thế giới, ngoài ra có 4 suất đặc cách cho các tay vợt đến từ những quốc gia có nền cầu lông kém phát triển. Hiện tại, hạng của Thùy Linh đang là 24 và có rất nhiều cơ hội để giành vé đến Paris vào năm sau.

Nếu như giành vé tham dự Olympic, những trải nghiệm tại các giải đấu gần đây cũng là hành trang quan trọng cho Thùy Linh. Việc được chạm trán nhiều tay vợt hàng đầu sẽ giúp bản lĩnh của VĐV Việt Nam được trui rèn, từ đó tự tin hơn để bước vào ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports