Tiến Linh bùng nổ hiệp phụ, U23 Việt Nam giành vé vào chung kết SEA Games 31

Không phụ sự kỳ vọng của HLV Park Hang-seo, Tiến Linh đã lên tiếng đúng lúc để đem về tấm vé vào chung kết SEA Games 31 cho U23 Việt Nam.

Highlight trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia:

Đối mặt với một bức tường màu vàng bên phía U23 Malaysia, các cầu thủ U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn A. Ghani. Trong suốt 90 phút chính thức của trận đấu, các học trò HLV Park Hang-seo làm chủ hoàn toàn trận đấu và liên tục có những tình huống ép sân.

Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, U23 Việt Nam đã có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 67% song các học trò của HLV Park Hang-seo cũng không tạo ra được quá nhiều tình huống nguy hiểm. Bước sang hiệp 2, dù vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những điều chỉnh về mặt lối chơi song những chàng trai áo đỏ vẫn tỏ ra quá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương.

Phải thừa nhận rằng đây là ngày mà hàng thủ U23 Malaysia đã thi đấu tập trung. Những tình huống áp sát liên tục và có phần quyết liệt đã khiến các chân sút bên phía đội chủ nhà không có quá nhiều cơ hội dứt điểm. Và kể cả trong những cơ hội hiếm hoi ấy, các chân sút của U23 Việt Nam cũng không thể tận dụng thành công khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Tới lúc này, đẳng cấp của ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc, từ một tình huống đá phạt ở phút 110, đội trưởng Hùng Dũng đã có pha treo bóng cực kỳ nguy hiểm. Sau đó, thủ thành A.Ghani đã phán đoán sai điểm rơi của trái bóng. Và chỉ chờ có như vậy, Tiến Linh đã có pha bật cao đánh đầu tung lưới U23 Malaysia làm cầu trường SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) bùng nổ.

Bàn thắng quý như vàng của Tiến Linh đã giúp U23 Việt Nam giành được tấm vé vào thi đấu ở trận chung kết gặp U23 Thái Lan. Đây chính là một trận chung kết "trong mơ" với người hâm mộ không chỉ ở Việt Nam mà còn cả Đông Nam Á bởi đây được xem là hai đội tuyển mạnh nhất khu vực ở thời điểm hiện tại.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5 trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).

 Trung Hiếu