Tin bóng chuyền ngày 7/11: Đội bóng Thanh Thúy đứng cuối BXH, Kiều Trinh và Nguyệt Anh không xuất ngoại sang Thái Lan

Sau 2 tuần thi đấu tại giải bóng chuyền nữ V.League Nhật Bản, Thanh Thuý cùng PFU BlueCats vẫn chưa có được chiến thắng và ngậm ngùi xếp cuối BXH với vỏn vẹn 2 điểm. Còn tại Thái Lan, CLB từng để ý đến Kiều Trinh và Nguyệt Anh đã chốt danh sách dự giải Thailand League với 2 ngoại binh người Cuba.

Kết quả giải vô địch bóng chuyền U23 Quốc gia 2022:

Trà Vinh 0-3 Thể Công (13:25 - 24:26 - 24:26).

Đắk Lắk 1-3 TP. Hồ Chí Minh (14:25 - 25:21 - 15:25 - 19:25).

Kiều Trinh và Nguyệt Anh không xuất ngoại sang Thái Lan

Giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan - Thailand League đã bước vào mùa giải mới. Mới đây, CLB Nakhon Ratchasima đã chốt danh sách ngoại binh ở mùa giải mới với 2 ngoại binh người Cuba là Evilania Martinez và Martinez Ortiz. Ngoài ra CLB này cũng có bản hợp đồng với búa máy Onuma Sittirak.

Theo một số thông tin trước đó, sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam kết thúc giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix 2022, Hoàng Thị Kiều Trinh và Phạm Thị Nguyệt Anh đã được CLB top đầu của Thái Lan là Nakhon Ratchasima để mắt tới và ngỏ ý muốn chiêu mộ 2 cầu thủ này. Nhưng hiện tại 2 cô nàng này đang khoác chiếc áo quân đội và là trụ cột của BTL Thông tin nên việc xuất ngoại là khá khó khăn. Vì vậy, 2 cô gái người Quảng Bình sẽ không tới Thái Lan để khoác áo Nakhon Ratchasima thi đấu ở mùa giải mới VĐQG Thái Lan.

Kiều Trinh và Nguyệt Anh là trụ cột của BTL Thông tin và sẽ không xuất ngoại sang Thái.

Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2022

Giải vô địch bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2022 – Thiên Tân Championship sẽ khởi tranh vào ngày 17, 18 và 25-12 tại Nhà thi đấu trường Đại học TDTT TPHCM, trở thành một trong những sự kiện được các bạn sinh viên mong chờ nhất trong năm 2022 cùng với giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

PFU BlueCats xếp cuối BXH V.League Division 1 Women's Nhật Bản sau 2 tuần tranh đấu

Sau 2 tuần khởi tranh giải bóng chuyền nữ V.League Division 1 Women's Nhật Bản 2022-23, PFU BlueCats vẫn chưa có được chiến thắng. Tại BXH tuần 2 của giải này, CLB vừa đối đầu với Thanh Thúy - Saitama Ageo Medics từ hạng 5 mùa giải 2021-22 đã tạo đột phá và vươn lên dẫn đầu BXH trong suốt 2 tuần qua với 12 điểm

Ngược lại, đội bóng được NHM đặc nhiều kỳ vọng nhất là PFU BlueCats với 3 chiến binh ngoại là Thanh Thúy, Roslandy Acosta và Melissa Valdez lại rớt xuống cuối giải đấu với chuỗi trận toàn thua và chỉ đạt được 2 điểm.

Thanh Thuý cùng CLB PFU BlueCats gây thất vọng khi xếp cuối BXH với chuỗi trận không thắng.

Quản Trọng Nghĩa cùng bóng chuyền nam CAND tham dự Đại hội Thể thao Toàn quốc 2022

Quản Trọng Nghĩa là chủ công được quan tâm nhất khi anh từng đánh chính trong đội hình ĐT bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games 31 và góp công trong chức vô địch quốc gia cùng Tràng An Ninh Bình. Hiện tại, anh thuộc biên chế BTL Cảnh sát cơ động.

Không đi tập huấn nước ngoài, Tuyển bóng chuyền nam CAND không đi tập huấn nước ngoài mà sẽ tập luyện tại TP. Hồ Chí Minh, sau đó di chuyển trực tiếp tới Quảng Ninh để tham dự ĐH Thể thao toàn quốc 2022.

Bóng chuyền Thuỵ Sĩ thay thế Nga tại giải bóng chuyền Vô địch châu Âu 2023

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thuỵ Sĩ vừa trở thành cái tên may mắn thay thế Nga tại giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Âu 2023. Đây là thông tin do LĐBC châu Âu thông báo, họ đã loại Nga và thay thế bằng Thuỵ Sĩ.

Trước đó, Thuỵ Sĩ kết thúc vòng loại giải Vô địch châu Âu với vị trí thứ 3 trong bảng đấu của mình. Với vị trí này, đội tuyển bóng chuyền nữ Thuỵ Sĩ sẽ được quyền tham dự giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Âu 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cả hai đội tuyển bóng chuyền nam nữ của quốc gia này được tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu và NHM gọi đó là lịch sử mới của bóng chuyền Thuỵ Sĩ.

Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Âu 2023 sẽ diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 3/9 tại 4 quốc gia gồm: Bỉ, Đức, Ý và Estonia. Và giải bóng chuyền nam Vô địch châu Âu sẽ được tổ chức từ ngày 28/8 đến 16/9 tại Ý, Bắc Macedonia, Israel và Bulgaria.

Bóng chuyền Thuỵ Sĩ làm nên lịch sử khi được thay Nga dự giải bóng chuyền Vô địch châu Âu 2023.

Libero số 1 thế giới hé lộ lý do tiếp tục chơi bóng ở Nga

Thời gian qua, hàng loạt VĐV bóng chuyền của Nga đã rời đi. Tuy nhiên, Libero số 1 thế giới - Jenia Grebennikov vẫn lựa chọn ở lại đất nước này. Được biết, gia đình Jenia Grebennikov là người Nga nhưng anh đang khoác áo tuyển Pháp. Vì không được trọng dụng tại nước nhà nên nam VĐV đã quyết định khoác áo tuyển Pháp trước khi có thành công như hiện tại.

Vào mùa hè năm ngoái sau khi kết thúc Olympic Tokyo với tấm HCV cùng danh hiệu Best Libero, Jenia Grebennikov đã ký hợp đồng 3 năm với đội bóng Zenit Saint Petersburg của Nga. Anh từng nhắn người đại diện tìm kiếm một đội bóng khác nhưng cuối cùng vẫn quyết định ở lại.

Jenia Grebennikov cho biết: "Tất nhiên, vấn đề tài chính đóng một vai trò quan trọng. Tôi đã ký hợp đồng 3 năm với đội bóng, đây là hợp đồng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Ở tuổi 32, tôi là một người cha và cần có trách nhiệm. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm với sự lựa chọn này". Và anh cho biết sẽ xem xét nếu có những lời đề nghị mới cùng mức lương phù hợp với nguyện vọng của anh.

 Nhi Nhi