Tổng hợp kết quả V.League vòng 25: Hà Nội FC chính thức lên ngôi vô địch

Vòng 25 V.League kết thúc cũng là lúc những cuộc đua ở cả hai đầu bảng xếp hạng đã gần như ngã ngũ.

Ở vòng 25, toàn bộ 6 trận đấu đều diễn ra cùng giờ vào lúc 17h ngày 13/11 vừa qua. Trong đó, tâm điểm của vòng đấu nằm ở sân Hàng Đẫy và sân Thiên Trường với các cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng. Trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Chun Jae-ho đã có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau các pha lập công của Lucao và Văn Kiên. Kết quả này cũng vừa đủ để giúp Hà Nội FC chính thức giành chức vô địch sớm trước một vòng đấu.

Hà Nội FC chính thức trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với 6 chức vô địch quốc gia.

Đây đã là chức vô địch thứ 6 trong lịch sử của đội bóng thủ đô và biến họ trở thành đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam kể từ khi lên chuyên nghiệp đầu những năm 2000. Với cá nhân HLV Chun Jae-ho, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng trở thành chiến lược gia nước ngoài đầu tiên giành chức vô địch V.League sau HLV Calisto năm 2006.

Trong khi đó, trên sân Thiên Trường, trận "chung kết ngược" giữa Nam Định FC và Sài Gòn FC đã diễn ra không như mong đợi của nhiều người. Bên cạnh sự cuồng nhiệt trên khán đài của người hâm mộ Thành Nam, trận đấu đã diễn ra với thế trận một chiều thuộc về đội chủ sân Thiên Trường. Với lực lượng mạnh nhất, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã dễ dàng đánh bại một Sài Gòn có phần rệu rã với tỷ số 3-0 với cú hattrick của Rodrigo ngay trong hiệp 1.

Nam Định đã có màn thoát hiểm ngoạn mục ở vòng áp chót nhờ những toan tính hợp lý của HLV Vũ Hồng Việt.

Trận thắng này cũng giúp Nam Định FC chính thức trụ hạng thành công khi hơn Sài Gòn FC 4 điểm khi giải đấu chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc. Thất bại trước Nam Định FC cũng khiến đại diện Sài Thành mất quyền tự quyết khi họ buộc phải đánh bại Becamex Bình Dương ở vòng đấu cuối và chờ đợi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất bại trước Đông Á Thanh Hóa mới có thể trụ hạng thành công.

Bên cạnh chức vô địch thuộc về Hà Nội FC, những vị trí trong top 3 cũng đã chính thức ngã ngũ với vị trí Á quân thuộc về Hải Phòng FC và vị trí thứ 3 thuộc về Topenland Bình Định. Cả hai đội bóng này đều đã có chiến thắng ở vòng 25. Thầy trò HLV Đức Thắng dành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Hòa Xuân với pha lập công của Xuân Nam.

Hải Phòng FC đã khép lại một mùa giải ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm.

Còn trên sân Lạch Tray, Hải Phòng FC dù không có sự phục vụ của Rimario vẫn có chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Sông Lam Nghệ An với cú đúp bàn thắng của Mpande cùng các pha lập công của Hải Huy và Triệu Việt Hưng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng có cho riêng mình một lễ ăn mừng đầy sôi động trên sân Lạch Tray. Ở trận đấu còn lại, Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Đông Á Thanh Hóa với sự tỏa sáng của Tuấn Anh ở phút 87. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ quê Thái Bình cho đội bóng phố Núi sau hơn 800 ngày tịt ngòi.

Các trận đấu ở vòng 26 sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 18h ngày 19/11 tới trên sân cỏ cả nước. Trong đó, tâm điểm là cuộc đọ sức trên sân Pleiku giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của đội bóng Thủ đô với tư cách nhà đương kim vô địch của giải đấu.

Tổng hợp kết quả các trận đấu tại vòng 25 V.League 2022.
Bảng xếp hạng V.League sau khi vòng 25 khép lại.