Top 10 cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam: Quang Hải rớt hạng, Hoàng Đức vững vàng số 1

Theo định giá của chuyên trang Transfermarkt, Hoàng Đức là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của ĐT Việt Nam.

1. Nguyễn Hoàng Đức (400.000 Euro)

Chuyên trang Transfermarkt nhận định Nguyễn Hoàng Đức vẫn là cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam. Cụ thể, nhạc trưởng của Viettel FC có giá 400.000 Euro (tương đương hơn 10 tỷ đồng).

Hoàng Đức là cái tên gây tranh cãi nhất trong thời gian vừa qua khi không được HLV Troussier sử dụng ở 2 trận đấu với ĐT Philippines và ĐT Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Tuy vậy, tại cấp độ CLB, tiền vệ sinh năm 1998 là linh hồn trong lối chơi của Viettel.

Hoàng Đức đang được xem là tiền vệ trung tâm toàn diện nhất bóng đá Việt Nam. Anh sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, đặc biệt là khả năng rê bóng, kéo bóng. Hoàng Đức cũng từng lọt vào "mắt xanh" của nhiều đội bóng Hàn Quốc và Tây Á.

2. Nguyễn Tiến Linh (350.000 Euro)

Dù thời gian gần đây, Tiến Linh có phong độ thi đấu khá thất thường nhưng không thể phủ nhận, anh vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của Việt Nam. Tại AFF Cup 2022, chân sút của Becamex Bình Dương từng giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

3. Hồ Tấn Tài (350.000 Euro)

Tấn Tài là mẫu hậu vệ cánh hiện đại, hỗ trợ tấn công hiệu quả. Tại V.League, anh luôn nằm trong top những hậu vệ ghi bàn nhiều nhất.

Mới đây, cũng có không ít tranh cãi xunh quanh việc HLV Troussier không triệu tập Hồ Tấn Tài lên ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Dù trước đó, hậu vệ đang khoác áo CLB Công an Hà Nội cũng có những bàn thắng đáng nhớ tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2022.

4. Quế Ngọc Hải (300.000 Euro)

Sau khi chia tay đội bóng quê hương SLNA, Quế Ngọc Hải quyết định đầu quân cho CLB Becamex Bình Dương. Chi tiết của bản hợp đồng không được hai bên tiết lộ. Tuy nhiên, có thông tin CLB B.Bình Dương trả cho Quế Ngọc Hải 12 tỉ đồng cho 2 năm hợp đồng cùng mức lương khoảng 100 triệu đồng/tháng. Đây được xem là mức chuyển nhượng kỷ lục đối với một trung vệ nội đã 30 tuổi như Quế Ngọc Hải.

5. Bùi Tiến Dũng (300.000 Euro)

Bùi Tiến Dũng luôn duy trì phong độ ổn định và sự chắc chắn của hàng thủ mỗi khi góp mặt trên sân. Dưới thời đại của HLV Park Hang-seo, trung vệ đang khoác áo Viettel luôn là "lá chắn thép" đáng tin cậy của hàng thủ ĐT Việt Nam. Anh luôn cống hiến hết mình và đã đóng góp rất nhiều vào thành công của đội tuyển lẫn câu lạc bộ trong vài năm qua.

6. Nguyễn Quang Hải (300.000 Euro)

Sau khi rời PAU FC để về CLB Công An Hà Nội, giá trị Quang Hải bị giảm 100.000 euro với lần cập nhật trước đó. Chính vì vậy, tiền vệ sinh năm 1997 cũng mất vị trí số 1 trong top 10 cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Ở tuổi 26, cầu thủ này đã giành đủ các danh hiệu tại cấp độ câu lạc bộ và ĐTQG, chinh phục Quả Bóng Vàng, Quả Bóng Bạc, Quả Bóng Đồng Việt Nam và nhiều danh hiệu cá nhân khác.

7. Nguyễn Văn Toàn (300.000 Euro)

Nguyễn Văn Toàn là tiền đạo sở hữu tốc độ, nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt. Sau khi rời Seoul E-Land trở về khoác áo Thép Xanh Nam Định, giá trị của Văn Toàn bị giảm 50.000 Euro so với lần cập nhật trước đó.

8. Phan Văn Đức (300.000 Euro)

Phan Văn Đức có lối chơi thông minh, chọn vị trí tốt và có thể dứt điểm tốt bằng cả 2 chân. Bất chấp những chấn thương nặng trong sự nghiệp, chân sút xứ Nghệ vẫn luôn biết cách để trở lại và tỏa sáng.

9. Bùi Hoàng Việt Anh (300.000 Euro)

Bùi Hoàng Việt Anh sở hữu thể hình lý tưởng, khả năng điềm tĩnh trong từng pha truy cản và tố chất của người thủ lĩnh hàng trung vệ. Ở tuổi 24, Việt Anh đã sở hữu những danh hiệu cao nhất của bóng đá Việt Nam ở cấp độ câu lạc bộ, giành huy chương vàng SEA Games. Trung vệ đang khoác áo CLB Công an Hà Nội sẽ là trụ cột của tuyển Việt Nam trong vài năm tới.

10. Phạm Tuấn Hải (300.000 Euro)

Tuấn Hải là cầu thủ tăng giá mạnh nhất của bóng đá Việt Nam trong 1 năm qua. Điều này được lý giải bởi phong độ ấn tượng của tiền đạo sinh năm 1988 thể hiện ở CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam. Nếu tiếp tục duy trì được những màn trình diễn xuất sắc, Tuấn Hải sẽ trở thành con át chủ bài trên hàng công của HLV Troussier.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh