Trợ lý HLV Thái Lan bị AFF cảnh cáo vì hành vi khiêu khích tại Mỹ Đình

AFF đã tiếp nhận đơn khiếu nại của LĐBĐ Việt Nam về hành vi khiêu khích của trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan sau trận đấu ở Mỹ Đình.

Trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan, Wasapol Kaewpaluk đã có hành động không đẹp trong buổi họp báo sau trận chung kết lượt đi giữa hai đội. Trong lúc di chuyển đến vị trí được yêu cầu, Wasapol Kaewpaluk đã dừng lại ngang chừng rồi có hành vi khiêu khích với phóng viên Việt Nam.

Sau khi bị nhắc nhở, vị trợ lý này chỉ cười nhếch mép và quay đi. Đây được cho là một hành động phi thể thao, không tôn trọng đối thủ. Điều đáng nói, đội tuyển Thái Lan cũng không xuất hiện trong phòng họp báo đúng như kế hoạch của ban tổ chức.

AFF đã tiếp nhận đơn khiếu nại của LĐBĐ Việt Nam về hành vi khiêu khích của trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan sau trận đấu ở Mỹ Đình.

HLV Mano Polking đã xin phép đến muộn 15 phút để các cầu thủ Thái Lan đi tắm. Trong khi đó, đội trưởng Theerathon Bunmathan thì từ chối có mặt tại họp báo dù chính cầu thủ này trước đó đã được ban tổ chức chỉ định tham gia.

Khi HLV Mano Polking tới phòng họp báo, HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam đang bận trả lời trước truyền thông. Do đó phía Thái Lan buộc phải ngồi đợi. HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Mano Polking thì vẫn vui vẻ với điều này nhưng vị trợ lý lại tỏ thái độ.

Sau khi xem xét lại vụ việc trên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về hành vi phi thể thao của trợ lý Wasapol Kaewpaluk. Hiện tại AFF đã tiếp nhận đơn khiếu nại và cho biết sẽ cảnh báo đồng thời giám sát chặt chẽ ông Wasapol Kaewpaluk trong trận chung kết lượt về.

Trợ lý Wasapol Kaewpaluk sau đó đã lên tiếng thanh minh: "Chúng tôi đã phải chờ đợi gần 45 phút, và tôi thì bị một phóng viên Việt Nam ghi hình. Tôi đã lại gần anh ta và hỏi: "Tại sao lại quay phim tôi?" thì anh ta không nói gì và núp sau bức tường. Khi tôi tiến đến gần hơn thì anh ta đã rời khỏi phòng họp báo. Phía Việt Nam cứ khiếu nại đi, vì tôi không nói điều gì không phù hợp cả".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Thammasat vào lúc 19h30 tối nay (16/1).