Trọng tài của LĐBĐ Anh được yêu cầu tăng án phạt với hành vi câu giờ

Theo Daily Mail, cơ quan quản lý các quan chức trận đấu ở Anh (PGMOL) đang nỗ lực để thực hiện những cải tiến.

Sau mùa giải 2021-22 bị người hâm mộ chỉ trích vì để thời gian bóng chết quá nhiều, cơ quan tổ chức Championship, League One và League Two và League Cup là English Football League (EFL) đã đề xuất cơ quan quản lý các quan chức trận đấu ở Anh (PGMOL) có biện pháp giải quyết vấn đề này.

Và PGMOL đã chấp thuận với yêu cầu từ EFL. Theo đó, họ sẽ yêu cầu các trọng tài của Liên đoàn bóng đá Anh tăng án phạt đối với những lỗi câu giờ. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ dựa trên trong vào mức độ, hậu quả và động cơ của người phạm phải lỗi này.

Tiếp đó, “Những vị vua áo đen” cũng phải nhắc nhở khi nghi ngờ cầu thủ có ý định câu giờ cũng như đưa án phạt đối với các pha cố tình kéo dài thời gian bóng chết ngay từ đầu trận đấu. Ngoài ra, họ được yêu cầu quản lý chặt chẽ để đảm bảo các cầu thủ không có hành vi phản ứng thái quá đối với các quyết định được đưa ra ở trên sân.

Trọng tài thuộc LĐBĐ Anh đã được yêu cầu nghiêm khắc hơn với hành vi câu giờ

Được biết, những yêu cầu trên của PGMOL đối với các trọng tài thuộc Liên đoàn bóng đá Anh sẽ được áp dụng ngay ở trận đấu khai mạc Championship mùa giải 2022/23 giữa Huddersfield Town và Burnley diễn ra vào lúc 2h00 ngày 30/7 (theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, yêu cầu mới của PGMOL sẽ chỉ được áp dụng đối với các giải đấu mà EFL tổ chức, không bao gồm Ngoại hạng Anh. Bởi lẽ, giải đấu cao nhất xứ sở sương mù được điều hành bởi 1 công ty trách nhiệm hữu hạn có tại văn phòng của Hiệp hội bóng đá Anh và trụ sở chính được đặt ở Lancaster Gate.

Dù trước năm 1992 EFL quản lý toàn bộ các giải đấu chuyên nghiệp tại Anh, tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi khi các CLB chơi ở hạng đấu cao nhất rời bỏ tổ chức này và thành lập ra giải Ngoại hạng Anh. Chính vì lẽ đó mà quyền hạn của họ đã bị hạn chế khá nhiều.

 Tuấn Anh
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC