Trực tiếp và độc quyền giải ngoại hạng Scotland trên ứng dụng On Sports TV

Toàn bộ các trận đấu của giải ngoại hạng Scotland sẽ đường tường thuật trực tiếp và trọn vẹn trên ứng dụng On Sports TV.

Giải ngoại hạng Scotland được thành lập từ năm 1998 và là giải đấu cao nhất của Scotland. Giải đấu có sự tham dự của 12 CLB bao gồm: Aberdeen, Celtic, Dundee United, Heart of Midlothian, Hibernian, Kilmarnock, Livingston, Motherwell, Rangers, Ross county, St. Johnstone và St. Mirren.

Trận derby nổi tiếng nhất của giải ngoại hạng Scotland là trận derby Glasgow giữa Celtic và Ranger. Cổ động viên hai đội luôn đem lại những sự kình địch trên khán đài, đã không ít lần họ có những vụ xô xát với nhau. Trong đó thảm kịch Ibrox năm 1971 khiến 66 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương được xem là thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Scotland.

Giải ngoại hạng Scotland vì chỉ có 12 đội tham dự nên thi đấu theo thể thức vô cùng đặc biệt khi chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tạm gọi là giai đoạn “phân nhóm”. Ở giai đoạn này, các đội sẽ đá với nhau trong 3 lượt với số trận sân nhà/sân khách được căn cứ vào thành tích của CLB ở những mùa giải trước. Tổng cộng trong giai đoạn 1, mỗi đội sẽ đá 33 trận.

Sau giai đoạn 2, các đội sẽ được tách thành 2 nhóm gồm nhóm đua vô địch (6 đội đầu bảng) và nhóm tranh suất trụ hạng (6 đội còn lại). Các đội cùng nhóm sẽ tiếp tục đá vòng tròn 1 lượt với nhau để tìm ra đội vô địch cũng như những đội bóng phải xuống hạng ở mùa giải tiếp theo. Như vậy, trong một mùa giải, mỗi đội bóng tại giải ngoại hạng Scotland sẽ đá tổng cộng 38 trận (tương đương với các giải VĐQG có 20 đội tham dự, dù số đội ít hơn).

Không chỉ có các trận đấu thuộc giải ngoại hạng Scotland, các trận đấu thuộc Cúp liên đoàn Scotland cũng sẽ được On Sports tường thuật trực tiếp từ ngày 10/7.

Ở mùa giải 2022/2023, toàn bộ các trận đấu của giải ngoại hạng Scotland sẽ được phát trực tiếp tại tv.onsports.vn và trên ứng dụng On Sports TV. Kính mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.