Vinicius đang quan trọng hơn bao giờ hết với Real Madrid

Vinicius Junior đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở mùa giải này và chiếm được lòng tin của HLV Carlo Ancelotti.

Hồi giữa tuần này, khi được phóng viên hỏi vì sao Eden Hazard không được sử dụng trong trận El Clasico cuối tuần trước, HLV Carlo Ancelotti trả lời: “Hazard sẵn sàng ra sân thi đấu, nhưng vấn đề là HLV của cậu ấy thích dùng cầu thủ khác hơn”. Một câu trả lời đã thể hiện rõ quan điểm của nhà cầm quân người Italy về cả Hazard lẫn “cầu thủ khác” - hay chính là Vinicius Junior.

Không có danh tiếng, không sở hữu đẳng cấp bằng đàn anh, nhưng Vinicius lại đang đường đường chính chính khiến Hazard làm bạn với băng ghế dự bị bằng phong độ thuyết phục. Ngày hôm nay, ghi 2 bàn thắng vào lưới Elche, Vinicius đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-1 và đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng. Đó là hai pha dứt điểm đầy lạnh lùng mang phong thái của một “sát thủ săn bàn”. Tính đến lúc này, cầu thủ người Brazil đã ghi 5 bàn và đóng góp 3 kiến tạo sau 10 lần ra sân ở La Liga mùa giải này. Xét trên mọi đấu trường, anh đã ghi 7 bàn và 5 kiến tạo sau 13 trận đã đấu.

Vinicius đang thi đấu tiến bộ ở mùa giải này

Phong độ bùng nổ của Vinicius ở mùa giải này khiến báo chí Tây Ban Nha so sánh anh với rất nhiều ngôi sao, từ Neymar, Thierry Henry cho đến Cristiano Ronaldo. Đó là sự cường điệu thường thấy mỗi khi một cầu thủ trẻ nào đó tỏa sáng, nhưng với Vinicius đó là một sự tiến bộ dần dần và ổn định. Anh không hay một cách vượt bậc, thay vào đó vẫn còn những sự rườm rà không cần thiết ở nhiều tình huống xử lý, song khả năng dứt điểm được cải thiện chính là điểm cộng lớn của cầu thủ 21 tuổi trong mùa giải này.

Ở vòng 2 La Liga, trong phần bình luận giữa trận đấu Levante tiếp đón Real Madrid - trận đấu mà Vinicius lập cú đúp - huyền thoại Jorge Valdano nói: “Vinicius đã học cách dứt điểm trong một tuần”. Cầu thủ người Brazil khởi đầu mùa giải mới ở trên băng ghế dự bị trong suốt 2 vòng đấu đầu tiên. Nhưng trong 2 trận đấu ấy, Vinicius ghi tới 3 bàn và khiến Hazard mất vị trí. Từ một cầu thủ mà Karim Benzema phải ngán ngẩm nói rằng “cậu ta đang đá như thể chống lại cả đội” ở mùa trước, anh đã tỏa sáng rực rỡ và khiến hàng công Real Madrid trở nên biến ảo hơn thay vì chỉ có mũi công duy nhất là đội phó Benzema.

Có hai điều làm nên sự thay đổi này của Vinicius. Thứ nhất, mùa hè vừa qua cầu thủ này đã tìm đến bác sĩ tâm lý để giúp anh vượt qua những lời chỉ trích nhắm vào mình thứ. Điều thứ hai, báo chí Tây Ban Nha cho biết sự thay đổi nằm ở việc Ancelotti đã làm việc rất sát sao với cậu học trò để giúp anh cải thiện khả năng dứt điểm. Cụ thể, chiến lược gia người Italia yêu cầu Vinicius phải dứt điểm sớm hơn, bớt rườm rà, chạm bóng ít hơn khi cầm bóng gần và trong vòng cấm.

Một nguồn tin thân cận Ancelotti chia sẻ với The Athletic: “Carlo truyền sự tự tin cho Viniicus để cậu ấy tin tưởng vào chính bản thân. Carlo biết Vini có nhiều khả năng và có thể mang tới nhiều điều cho Madrid, vấn đề chỉ là cậu ấy thiếu tự tin. Carlo khiến Vini tin cậu ấy có thể là cầu thủ lớn của Real Madrid”.

Giờ đây, với phong độ đang bay cao của Vinicius, Real Madrid sẽ ngày càng khó lường hơn trên hàng tấn công.

 Lê Thành