Vùi dập Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam đoạt vé vào VCK giải futsal châu Á 2024

Giành chiến thắng ấn tượng 5-2 trước Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK giải futsal châu Á 2024 với ngôi nhất bảng D.

Trước khi bước vào lượt trận cuối, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn đang dẫn đầu trên BXH bảng D nhờ hơn Hàn Quốc ở chỉ số phụ. Do vậy, chỉ cần một kết quả hòa trong cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ này là đủ để thầy trò HLV Diego Giustozzi bảo toàn được ngôi nhất bảng.

Tuy nhiên, ở sân chơi futsal, đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với đội tuyển Hàn Quốc. Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại giải vô địch futsal châu Á 2022, đội tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại đội tuyển futsal Hàn Quốc với tỷ số đậm 5-1.

Thực tế những diễn biến trên sân đã cho thấy sự áp đảo của đội tuyển Việt Nam trước đội futsal xứ kim chi. Các học trò của HLV Giustozzi dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc trong khi đó Hàn Quốc đá với đội hình khá thấp. Lối chơi kỹ thuật và khả năng tấn công đa dạng của tuyển futsal Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối phương.

Dù vậy, tuyển futsal Việt Nam cũng phải mất 14 phút để tìm kiếm bàn mở tỷ số. Nhận bóng từ cánh phải, Dương Ngọc Linh và tung ra cú một chạm rất căng và đẹp mắt không cho thủ môn Hàn Quốc cơ hội cản phá.

Bàn mở tỷ số giúp tuyển futsal Việt Nam chơi thêm hưng phấn. Chỉ khoảng 2 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Việt Nam với pha dứt điểm như “trái phá” của Gia Hưng đưa bóng găm thẳng vào lưới đội bạn.

Sang hiệp hai, Hàn Quốc gỡ lại một bàn những những phút đầu trận, nhưng cũng không giúp thế giúp thay đổi được cục diện. Bởi ngay sau đó, các học trò của HLV Giustozzi đã liên tiếp ghi thêm những bàn thắng theo phong cách tấn công đa dạng. Lần lượt Dương Ngọc Linh, Đinh Công Viên và Nguyễn Minh Trí điền tên lên bảng điện tử để nâng tỷ số lên 5-1 cho đội tuyển futsal Việt Nam. Mãi tới cuối trận, Hàn Quốc mới ghi thêm một bàn gỡ, khi trận đấu đã trở nên an bài.

Chung cuộc, tuyển futsal Việt Nam thắng đậm Hàn Quốc 5-2. Với trận thắng thứ 3 liên tiếp, đội tuyển futsal Việt Nam kết thúc mỹ mãn vòng loại giải futsal châu Á 2024 với ngôi nhất bảng D, cùng suất lọt vào vòng chung kết giải châu Á (diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17 đến 28/4/2024). Trong khi đó, đội Hàn Quốc cũng đi tiếp với suất nhì bảng.

Với thành tích này, đội tuyển futsal Việt Nam được VFF thưởng 500 triệu đồng. Mục tiêu của futsal Việt Nam là lần thứ 3 giành vé dự World Cup futsal.

Vòng loại futsal châu Á 2024 có 31 đội tham dự chia làm tám bảng (một bảng 3 đội, bảy bảng bốn đội). Hai đội đứng đầu mỗi bảng và đội đứng thứ nhất bảng có ba đội giành vé dự vòng chung kết cùng chủ nhà Thái Lan. Tại vòng chung, bốn đội vào bán kết sẽ giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2024 ở Uzbekistan.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports