Vượt qua Messi và De Bruyne, Haaland giành giải xuất sắc nhất châu Âu

Thi đấu thăng hoa trong màu áo Man City và giúp đội bóng giành cú ăn ba vĩ đại, tiền đạo trẻ Erling Haaland được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022/23.

Đêm qua, trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2023/24, UEFA cũng đã công bố các giải thưởng cho cá nhân xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022/23. Tâm điểm là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu được trao cho tiền đạo Erling Haaland.

Cầu thủ người Na Uy đã vượt qua cả Kevin De Bruyne và Lionel Messi để giành danh hiệu trên. Đây cũng là lần đầu tiên anh được nhận giải thưởng cao quý này.

Giới chuyên đều công nhận rằng Haaland xứng đáng với giải thưởng này khi anh ghi tới 52 bàn sau 53 trận trong mùa giải đầu tiên chuyển tới Man City. Phong độ ổn định của Haaland giúp đội bóng chủ sân Etihad giành được cú ăn ba vĩ đại.

Thi đấu thăng hoa trong màu áo Man City và giúp đội bóng giành cú ăn ba vĩ đại, tiền đạo trẻ Erling Haaland được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022/23.

Sau khi được trao giải thưởng, Haaland tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Tiền đạo sinh năm 2000 chia sẻ: "Thực sự hạnh phúc khi giành cú ăn ba ở tuổi 22, cứ như một giấc mơ vậy. Thú thực, được đứng trên bục nhận giải là ước mơ từ nhỏ của tôi. Đây cũng là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực đạt thêm nhiều danh hiệu hơn nữa".

Cú ăn ba của Man City mùa giải vừa rồi không chỉ chứng kiến đóng góp không nhỏ của Haaland mà còn cho thấy rõ dấu ấn của HLV Pep Guardiola. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi ông được UEFA vinh danh là HLV xuất sắc nhất.

Trong khi đó ở hạng mục dành cho nữ, cầu thủ Aitana Bonmati của Tây Ban Nha nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Cô đóng vai trò quan trọng giúp Barcelona giành chức vô địch Champions League nữ, đồng thời đưa tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup. Aitana Bonmati cũng là cầu thủ xuất sắc nhất của hai giải đấu trên.

HLV nữ xuất sắc nhất được trao cho HLV Sarina Wiegman khi dẫn dắt đội tuyển nữ Anh vô địch châu Âu và giành á quân World Cup.

 Anh Quân