Tin nhanh World Cup ngày 16/12: Messi tập riêng sau nghi vấn chấn thương; Xác định trọng tài bắt chính chung kết

Trọng tài người Ba Lan, Syzmon Marciniak được FIFA chỉ định bắt chính trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.

- Messi không tham gia buổi tập cùng toàn đội Argentina trước trận chung kết World Cup 2022. Siêu sao 35 tuổi tập trong phòng gym, cùng Rodrigo De Paul và Emiliano Martinez.

- Adidas cho biết áo đấu của Messi đã cháy hàng trên toàn thế giới trước thời điểm trận chung kết World Cup 2022 diễn ra.

- Liên đoàn bóng đá Morocco đã đệ đơn kiện lên FIFA về công tác của tổ trọng tài do ông Cesar Ramos đứng đầu ở trận bán kết World Cup với Pháp.

- Trọng tài người Ba Lan Szymon Marciniak sẽ là trọng tài cầm còi ở trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina.

- Tiền vệ Kross ủng hộ tuyển Pháp nhưng thừa nhận Argentina đủ khả năng giành cúp vàng thế giới từ tay đối thủ châu Âu.

- Benzema từ chối đá trận chung kết World Cup 2022 (Chi tiết)

- LĐBĐ Bồ Đào Nha quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Fernando Santos.

- Dịch cúm tấn công, tuyển Pháp đang phải thực hiện các biện pháp cách ly để ngăn chặn sự lây lan của virus. (Chi tiết)

- Tổng thống Pháp Emmanuel Macron muốn mời Karim Benzema và các tuyển thủ bị chấn thương đến theo dõi trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina trên sân Lusail.

Trọng tài người Ba Lan Szymon Marciniak sẽ là trọng tài cầm còi ở trận chung kết World Cup 2022.

- Theo cựu trung vệ Rio Ferdinand, điểm yếu của Pháp nằm ở cánh trái - nơi Kylian Mbappe và Theo Hernandez đều mải mê tấn công

- Argentina được chỉ định mặc màu áo truyền thống - áo sọc trắng xanh, quần trắng trong trận chung kết ngày 18/12. Đây là một tín hiệu may mắn cho đoàn quân của HLV Lionel Scaloni, bởi ở hai lần gần nhất mặc áo trắng sọc xanh ở trận chung kết World Cup - các năm 1978 và 1986, Argentina đều chiến thắng để lên ngôi vô địch.

- Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku lọt vào đội hình thất vọng nhất World Cup 2022.

- Theo siêu máy tính FiveThirtyEight, Argentina được đánh giá cao hơn một chút để giành chức vô địch trước Pháp, với tỷ lệ 53% so với 47%.

- Cựu tiền vệ Nestor Gorosito muốn các cầu thủ đồng hương Argentina sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản Kylian Mbappe ở trận chung kết World Cup 2022.

- Dù đã giải nghệ, tiền đạo Sergio Aguero vẫn tới Doha (Qatar) để cổ vũ và tập luyện cùng các đồng đội tại ĐT Argentina.

 Thanh Thanh